หน้าเว็บ

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Arsenal bán Ozil, lợi thế thuộc về Real

CLB Barcelona sẽ gần như không thể sở hữu tiền vệ tài năng Mesut Ozil. Lý do bởi trong hợp đồng chuyển nhượng khi CLB Arsenal mua Ozil từ đội bóng Hoàng gia Real trong đó có một thỏa thuận đặc biệt.

Nếu CLB Arsenal bán tiền vệ Ozil, đội bóng Real Madrid sẽ được ưu tiên

Ở kỳ chuyển nhượng hè năm 2013, tiền vệ số 10 Mesut Ozil đã gia nhập CLB Arsenal từ đội bóng Hoàng gia Real Madrid. Đi cùng là bản hợp đồng trị giá “khủng” 50 triệu Euro.
Tiền vệ người Đức gốc Thổ này đã đến sân Emirates với một tâm thế của kẻ bị “ruồng bỏ” ở đội bóng thành Madrid. Tuy nhiên anh lại mang đến cho HLV Wenger và đội bóng Arsenal một rất nhiều hy vọng trong quá trình tìm lại ánh hào quang của quá khứ.
CLB Arsenal mua Mesut Ozil từ đội bóng thành Madrid với giá 50 triệu Euro vào hè năm 2013. Vụ chuyển nhượng này đã mang đến cho HLV Arsene Wenger một trong những tiền vệ kiến thiết hàng đầu châu Âu. 
Arsenal mua Mesut Ozil từ Real Madrid với giá 50 triệu Euro
Arsenal mua Mesut Ozil từ Real Madrid với giá 50 triệu Euro
Từ đó để CLB Arsenal nuôi hy vọng vô địch giải đấu Premier League. Tuy vậy theo báo giới Tây Ban Nha tiết lộ tiền vệ Mesut Ozil đã từ chối gia hạn hợp đồng với CLB Arsenal, và có nhiều CLB hàng đầu châu Âu cũng như các ông lớn nước Anh có thể nhảy vào để đón anh.
Nhưng các CLB sẽ không có cơ hội ấy. Theo hợp đồng chuyển nhượng của Ozil, ngoài 50 triệu euro thì CLB Arsenal còn phải trả cho Real Madrid 1 triệu euro cho mỗi mùa giải họ dự Champions League có Ozil trong đội hình. Những điều khoản quan trọng nhất là: Nếu CLB Arsenal bán tiền vệ Ozil, đội bóng Real được ưu tiên mua lại.
Điều khoản này cụ thể như sau: khi CLB Arsenal bán Mesut Ozil và nếu nhận được đề nghị từ một CLB Tây Ban Nha, nếu Pháo thủ nhận lời thì phải có trách nhiệm thông báo cho Real Madrid biết. CLB Real sau đó sẽ có 48 giờ đồng hồ để quyết định có đồng ý cho Arsenal bán Ozil hay không.
Điều khoản này được CLB Real đặt ra với mục đích ngăn chặn các CLB La Liga mua được Ozil, cụ thể được nói đến là Barcelona.

Tiền vệ tài hoa người Đức đòi rời Arsenal đến Barca

Tiền vệ Mesut Ozil đã từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng của CLB Arsenal. Điểm đến trong mơ của anh chính là Barca.
Cầu thủ người Đức gốc Thổ đã nhất quyết chia tay Arsenal nhằm tìm kiếm vinh quang ở đấu trường Champions League, là điều mà đội chủ sân Emirates chưa thể làm được từ khi anh gia nhập.
Ozil đã từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng của CLB Arsenal
Ozil đã từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng của CLB Arsenal
Đội bóng xứ Catalan được cho là rất ngưỡng mộ tài năng của Mesut Ozil và đã từng tiếp cận anh vào năm 2010. Nhưng lại chậm chân hơn đại kình địch Real Madrid.
Tuy nhiên, trong đội hình Barca hiện tại đang thừa ngôi sao tấn công, khi vị trí mà HLV Luis Enrique cần nhất là trung vệ và tiền vệ phòng ngự. HLV Leicester Claudio Ranieri: “CLB Arsenal không vô địch sẽ là nỗi hổ thẹn lớn”
Đến hiện tại, CLB Leicester City đang dẫn đầu BXH NHA với 5 điểm hơn đội xếp sau và tràn trề cơ hội đăng quang. Thế nhưng, trước trận đại chiến với CLB Arsenal ở vòng 26, "Bầy cáo" nhận những lời đánh giá không mấy thiện cảm từ phía HLV Arsene Wenger.
Mesut Ozil đã khẳng định được tên tuổi của mình và là niềm mơ ước của nhiều CLB
Mesut Ozil đã khẳng định được tên tuổi của mình và là niềm mơ ước của nhiều CLB
"Một khi anh ở trên đỉnh, anh sẽ luôn phải nghĩ tới viễn cảnh đánh mất vị trí đó", HLV Wenger nói, "Bản thân tôi rất ngưỡng mộ CLB Leicester, họ có một HLV tài năng, giàu kinh nghiệm, luôn biết cách giải phóng áp lực cho các học trò. Tuy nhiên, không biết ông ấy còn làm được điều đó trong bao lâu nữa”.
Gần như lập tức, HLV người Ý Claudio Ranieri cũng lên tiếng phản bác lại người đồng nghiệp và nói rằng, chính CLB Arsenal mới là đội phải hứng chịu áp lực nhiều hơn:
"Chúng tôi chẳng có áp lực nào cả, áp lực thuộc về những đội như Arsenal. Họ đã chi rất nhiều tiền với suy nghĩ: Chi rất nhiều tiền thế mà không vô địch thì thật là nỗi hổ thẹn! Rồi khi bọn họ đang căng thẳng với cuộc đua vô địch, thì chúng tôi lại ung dung đi nghỉ dưỡng, tắm biển, phơi nắng.
“Theo tôi nghĩ phải đối đầu với CLB Norwich còn khó khăn hơn Arsenal nhiều!". -  Claudio Ranieri  phát biểu thêm. Thực tế thật khó khăn cho Arsenal khi họ chưa thể gia hạn hợp đồng với Ozil, nhưng có lẽ họ sẽ thuyết phục được tiền vệ này tiếp tục ở lại sân Emirates.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น